Estrogen có nhiều trong thực phẩm nào?

Estrogen có nhiều trong thực phẩm nào? Suy giảm nội tiết tố estrogen sau tuổi 30 là vấn đề mà các chị em phụ nữ cảm thấy rất lo lắng. Bạn không biết phải làm cách nào để níu kéo thanh xuân khi mà da trở nên khô, tóc rụng nhiều, nám da, sạm da, biến đổi tâm sinh lý, hàng loạt những vấn đề sức khỏe ảnh hưởng nghiêm trọng tới sắc đẹp cũng như tinh thần của phái đẹp. Bài viết sau đây sẽ bật mí về estrogen – estrogen có nhiều trong thực phẩm nào để các chị em lưu lại trong sổ tay nội trợ của mình.

1. Estrogen – hoocmon sinh dục nữ quan trọng

Estrogen còn được gọi là nội tiết tố nữ, là loại hoocmon sinh dục nữ tiết ra bởi buồng trứng. Nhờ có loại hoocmon thần kì này mà người phụ nữ trở thành phái đẹp với những đường cong cơ thể mềm mại và sự nữ tính cuốn hút khác biệt với nam giới.

Estrogen làm tăng khả năng hấp thụ chất, bảo vệ tim mạch, chống cao huyết áp. Bên cạnh đó, estrogen giúp điều hòa kinh nguyệt, kích thích ham muốn chuyện vợ chồng, tăng khả năng thụ thai. Bình thường lượng estrogen giao động trong khoảng 50 pg/ml – 400 pg/ml, một khi xuống dưới ngưỡng 100 pg/ml, lúc đó được coi là suy giảm estrogen và cần được bổ sung.

Estrogen có thể bổ sung qua các loại thực phẩm

                                      Estrogen có thể bổ sung qua các loại thực phẩm

Ở thời kỳ trước tiền mãn kinh, khi mà cơ thể người phụ nữ có sự sụt giảm estrogen khiến tâm sinh lý bắt đầu thay đổi, sẽ hay bốc hỏa, da chảy xệ, nám xuất hiện, không còn mịn màng, đàn hồi như xưa. Chính vì vậy, người phụ nữ cần bổ sung thực phẩm giúp buồng trứng sản sinh estrogen để cân bằng sự suy giảm hoocmon và tăng lượng estrogen tối đa nhất có thể trước giai đoạn tiền mãn kinh.

2. Estrogen có nhiều trong thực phẩm nào

 

Đậu nành – nữ hoàng của thực phẩm chứa estrogen

                                             Đậu nành – nữ hoàng của thực phẩm chứa estrogen

Đậu nành có chứa Isoflavonoids (Daidzein, Genistein, Glycerin và các Glycosid) gần giống với cấu trúc estrogen nội sinh của cơ thể, giúp kích thích sản sinh estrogen cho cơ thể.

Mầm đậu nành chứa lượng chất có tính estrogen cao rất thích hợp để hỗ trợ chữa trị bệnh liên quan với kinh nguyệt không đều và làm đẹp da. Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng vì có thể gây tăng đông máu cục, tăng kích thước u vú, u xơ.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng đã chứng minh rằng, hàm lượng estrogen trong đậu nành là cao nhất. Mỗi ngày uống 1 cốc sữa đậu nành sẽ làm cho cơ thể thêm mềm mại, tăng kích cỡ vòng 1 một cách tự nhiên.

Sữa đậu nành, đậu phụ và các món từ đậu tương đều là những sản phẩm chứa Isoflavonoids dồi dào và an toàn. Đậu nành lại khá phổ biến nên chắc chắn là vị trí top đầu trong bảng xếp hạng dễ kiếm dễ tìm để bổ sung estrogen.

Ngoài đậu nành, còn có rất nhiều loại thực phẩm cũng chứa nhiều estrogen như: mơ, mận khô, sắn dây, cây thạch lựu, cà rốt, khoai tây, củ cải đường, tỏi (phytoestrogen), đu đủ xanh, bưởi, quả anh đào, hạt lanh (lignans), mè… Sử dụng các loại thực phẩm này trong bữa ăn giúp bạn vừa cảm thấy ngon miệng lại tốt cho sức khỏe, nhất là chị em phụ nữ.

Trên đây là một số chia sẻ giải đáp thắc mắc xoay quanh câu hỏi “estrogen có trong thực phẩm nào”? Thuocdongytrimun.vn hi vọng chia sẻ của chúng tôi sẽ là nguồn tham khảo hữu ích bổ sung vào kiến thức chăm sóc sức khỏe của phái đẹp.

Nguồn: https://thuocdongytrimun.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *